HOẠT ĐỘNGHội nghị - Hội thảo

Đại hội Đại biểu Hội Hóa sinh và sinh học phân tử Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028

Đại hội đại biểu Hội Hoá sinh- Sinh học phân tử Việt Nam khóa II (2023-2028) tổ chức ngày 10/12/2022 tại Hội trường Đại học Khoa học tự nhiên – ĐHQGHN. Đại hội gồm 3 phần :

Phần I. Báo cáo tổng kết của Chủ tịch Hội khoá 2015-2022

1. Hoạt động của Hội

Thường xuyên duy trì tổ chức chức hội nghị thường niên, họp ban thường trực, Ban thư kí, Ban Hậu cần để kiện toàn tổ chức Hội, báo cáo các hoạt  động nghiên cứu khoa học, đào tạo và đưa ra kế hoạch hoạt động của Hội cho những năm tiếp theo.

+ Tiếp tục hoạt động với tư cách là Hội chuyên ngành thuộc Hội Các Ngành Sinh học Việt Nam và từng bước chuẩn bị hoàn thành hồ sơ của Hội theo quy định mới của Bộ Khoa học Công nghệ, để Hội có được tư cách pháp nhân. 

+ Các thành viên của Hội duy trì thực hiện tốt các hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ và đào tạo trình độ sau đại học.

+ Ngoài ra, Hội đã đóng vai trò kết nối giữa các trường đại học, các viện nghiên cứu, Trao các giải thưởng khuyến khích học sinh có thành tích vượt trội, biểu dương các hội viên có hoạt động tích cực và một số hoạt động khác.

2. Hoàn thành các công việc để giới thiệu Hội

+ Đã hoàn thiện Logo của Hội, thu xếp được Văn phòng của Hội, tạo trang web của Hội, cho xuất bản  Kỷ yếu của Hội đưa thông tin về ĐH lần thứ I, in thẻ Hội viên, hoàn thành thủ tục để có được quyết định thành lập Ban Vận động thành lập Hội Hoá sinh-SHPT có tư cách pháp nhân và kết nạp thêm các thành viên của Hội

3. Quan hệ quốc tế

+ Cử và giới thiệu cán bộ tham gia Hội nghị Hội Hoá Sinh-SHPT Châu Á Thái Bình Dương;

+ Cung cấp kịp thời các thông tin của FAOBMB và IUBMB tới các Uỷ viên Ban chấp hành, giới thiệu các giải thưởng để các đơn vị có thể tiếp cận; Báo cáo các hoạt động của Hội Việt Nam với FAOBMB;

+ Thực hiện nghĩa vụ đóng Hội phí cho Hội Hoá Sinh-SHPT Châu Á Thái Bình Dương đến hết năm 2022.

Phần II. Xây dựng kết hoạch hoạt động của nhiệm kì mới 2023-2028

1. Phát triển Hội

+  Kiện toàn Ban Thường trực với các thành viên mới trong đó chú trọng trẻ hoá, tiếp tục mở rộng, kết nạp thành viên mới của Hội; Tiếp tục hoàn thành hồ sơ của Hội theo quy định mới của Bộ Khoa học Công nghệ, để Hội có được tư cách pháp nhân. 

2. Hoạt động của Hội

+  Tăng cường kết nối với các đơn vị khác và các doanh nghiệp; xây dựng mạng lưới hay cơ sở dữ liệu các đơn vị và nhà khoa học thuộc lĩnh vực Hóa sinh và Sinh học phân tử của Việt Nam.

+ Tiếp tục tổ chức hội nghị khoa học thường niên, các sinh hoạt học thuật.

+ Kết hợp với các hội khác để tổ chức Hội nghị cho hiệu quả hơn.

+ Giới thiệu, tham gia lựa chọn các nhà khoa học tiêu biểu cho các giải thưởng của FAOBMB và IUBMB.

+ Xây dựng và trao tặng một số giải thưởng của Hội để vinh danh các nhà Hóa sinh, SHPT VN có thành tích nổi bật và cho học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh có thành tích nổi bật.

3. Quan hệ Quốc tế

 Duy trì kết nối với FAOBMB và IUBMB, thực hiện các nghĩa vụ quốc tế đóng hội phí giai đoạn 2023-2028

Phần III.  Bầu Ban chấp hành Hội Hoá sinh và Sinh học phân tử Việt Nam nhiệm kì 2023-2028

  • GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu là Chủ tịch danh dự của Hội HS&SHPTVN
  • Ban chấp hành  gồm 41 thành viên
  • Chủ tịch Hội HS&SHPTVN: GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa
  • 04 Phó Chủ tịch Hội HS&SHPTVN

Hình ảnh Đại hội

Loading